Thứ Tư, 9 tháng 4, 2014

Giới thiệu về biển quảng cáo LED module ma trận

Có lẽ nhiều người thường băn khoăn về nghĩa của LED MODULE MA TRẬN hay LED MA TRẬN là gì ? Hay nghĩa của cụm từ biển quảng cáo led modul ma trận là gì .. Sau đây tôi xin giới thiệu qua cho mọi người về nghĩ của những từ đó.

Thực ra led module ma trận hay led ma trận là một đó là các bóng đèn led của biển quảng cáo, khi đi ngoài đường hoặc thì chúng ta bắt gặp rất nhiều những dòng thông tin hay hình ảnh chạy đi chạy lại đặt ngay trước của hàng. Và đó cũng chính là loại biển quảng cáo led ma trận .

Bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về nó hay bạn muốn có một biển quảng cáo như thế ... đó chính là điều mà tôi muốn nói trong bài viết này.

Khi bạn để ý kĩ trên các bảng LED QUẢNG CÁO có các cụm bóng được xếp thành từng cột hay từng hàng xen kẽ nhau như ma trận. Chính vì thế mà người ta gọi dạng bố trí này là led ma trận  hay Led maxtrix 

Cách tính bòng đèn led trên một biển quảng cáo rất đơn giản ví dụ một biển quảng cáo led ma trận có 100 cột và 32 hàng ta sẽ có 3200 bóng đèn led. Hay màn hình của điện thoại đời thấp có đến 68 hàng và 98 cột tức là có tới hơn 6664 bóng hoặc màn hình điện thoại full màu có tới 854 hàng và 480 cột tức là có hơn 409k bóng quả là quá nhiều và đó chính là tập hợp những điểm rời rạc được ghép lại.Màn hình led ma trận cũng vậy, đã có những màn hình led full color có thể trình chiếu videos không kém những loại màn hình nào khác đặc biệt màn hình led có ưu thế hơn là có thể để ngoài trời và độ sáng mạnh rõ nét.

Nhiều người hỏi tại sao lại phải bố trí nhiều bóng đèn led như vậy?  thì tôi xin giải thích đó là vì người ta muốn bảng led ma trận có thể hiển thị được đầy đủ văn bản hoặc hình ảnh giống như một màn hình có sẵn.

Hiện nay có nhiều loại led ma trận được sản xuất để đáp ứng nhu cầu của của ngành quảng cáo. Có loại đơn sắc, đa sắc, full color, loại phân giải cao, phân giải thấp, loại dùng trong nhà, loại dùng ngoài trời ... Led đơn sắc thì mỗi điểm ảnh chỉ có 1 bóng led loại 1 màu (đỏ, xanh, vàng...). Ma trận led đa sắc mỗi điểm ảnh có thể có 2 hoặc 3 bóng led có màu khác nhau. Những led màu khác nhau khi sáng ở gần nhau sẽ pha trộn tạo thành các màu sắc khác nhau. Ví dụ, màu xanh để gần màu đỏ mắt ta sẽ thấy đó là màu vàng. Còn led full color thì mỗi điểm ảnh sẽ có 3 màu cơ bản: đỏ, lục, lam. Việc pha trộn các màu này với mức độ khác nhau sẽ tạo ra hàng triệu màu.
Các ma trận led được sản xuất thành các modul. Ví dụ loại led đơn sắc P10, mỗi modul có 16 hàng và 32 cột. Khoảng cách điểm ảnh của MODULE MÀN HÌNH LED P10 là 10mm. Do vậy MODULE MÀN HÌNH LED P10 có kích thước là 16x32cm.

Module màn hình led P10
Khi muốn làm một biển quảng cáo led ma trận, bạn phải tính toán dựa trên những kích thước có sẵn này. Bạn có thể thử dùng công cụ tính toán bên phải bài viết trong trang này để tham khảo.
Hy vọng bài viết này giúp ích cho những ai mới tìm hiểu hoặc muốn sở hữu một biển ma trận led.

Chúc các bạn thành công

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét